Tuesday 11 November 2014

Danh sách các nhà đăng ký tên miền quốc tế tốt nhất

Bạn quan tâm về domain quốc tế và có nhu cầu đăng ký luôn tại nước ngoài, vậy bạn đã biết nhà đăng ký nào uy tín nhất chưa? Sau đây mình xin chia sẻ cho bạn danh sách bảy nhà đăng ký tên miền quốc tế đáng tin cậy tốt nhất.
Qua bài viết này mình chia sẻ dành cho những người bắt đầu bước vào thế giới tên miền để bắt đầu cài đặt làm webblog, dành cho những người bắt đầu làm chủ doanh nghiệp muốn bảo vệ thương hiệu tên công ty qua tên miền, dành cho những người đã đang tìm kiếm nhà đăng ký tên miền và dành cho tất cả những ai quan tâm đến tên miền.
Giả sử bạn muốn kinh doanh và muốn pháp luật bảo hộ thì phải đến cơ quan thường là Sở kế hoạch đầu tư xin cái Giấy phép. Còn bạn muốn mua tên miền thì chọn nhà đăng ký tên miền để họ cấp cho chúng ta tên ấy (domain) và giúp ta quản lý công việc. Dưới đây là bảy nhà đăng ký tên miền quốc tế uy tín


1. Yahoo small business
Yahoo đã quá nổi tiếng dịch vụ mail, blog, messenger nhưng ít ai biết họ cũng khá đình đám trong việc cung cấp đăng ký tên miền.
- Giao diện quản lý 8/10: đơn giản dễ sử dụng cập nhật DNS khoảng 10 phút kể từ khi thay đổi.

- Phí gia hạn 4/10: Thường giá mua khởi điểm từ 0.99$ đến 15$ cho năm đầu tiênn hưng khi gia hạn năm tiếp theo lại mất 34$, cách giải quyết là sau khi muaxong đợi sau 2 tháng từ ngày mua và trước 2 tháng tính từ ngày hết hạn thìc huyển sang nhà đăng ký tên miền khác để tiết kiệm chi phí.
- Phương thức thanh toán 9/10: chấp nhận Paypal và thẻ Visa, họ sẳn sàng chấp nhận thanh toán Paypal ngay cả khi trả 1.99$ mà các nhà cung cấp khác không làm được.
- Giá cả 7/10: Yahoo small nổi tiếng với mua ban đầu rẻ nhưng gia hạn hơi cao và coupon giả giá của họ cũng ít.
-  Tổng quan: 7/10
Đăng ký tại domains.yahoo.com
2.    Namecheap.com
 Namecheap được xem là đối thủ xứng tầm củaGodaddy nhất là sau vụ Godaddy bị tấn công thì tên tuổi của Namecheap thêm nổi bật.
- Giao diện quản lý 6/10: giao diện quản lý so với Yahoosmall thì hơi rườm rà với người mới bắt đầu nhưng nếu để ý kỹ thì cũng không đến nổi nào vì chúng ta chỉ quan tâm đến record A khi trỏ về website
- Phí gia hạn 8/10:  phí gia hạn chấp nhận được thông thường từ 9$-12$ cho năm thứ 2 trở đi
- Phương thức thanh toán 9/10: linh động như Yahoo chấp nhận Paypal, Visa, họ quản lý chặt mỗi coupon siêu giảm giá chỉ áp dụng cho 1 tài khoản thanh toán.
Giá cả 8/10: Cái tên nói lên tất cả thường giá khởi điểm thường từ 3.99$ đến 12$, nhưng nếu biết cách thì giá khởi điểm khoảng 5$ -7$ tùy thời điểm khuyến mãi.  
Tổng quan 8/10: nhờ có Namecheap.com làm động lực cho những nhà đăng ký khác tung ra các mã khuyến mãi khủng.
Đăng ký tại www.namecheap.com
3.    Name.com
Name cũng là 1 trong những tên tuổi lớn trong những nhà đăng ký tên miền, tuy họ ít tung ra các code, promohay coupon khuyến mãi như Godaddy nhưng mức giá khá hoan nghênh.
- Giao diện quản lý 7/10: khó hơnYahoo small nhưng dễ hơn so với Namecheap
-Phương thức thanh toán 7/10: bên này mình chưa mua nhiều chỉ mua chuyển về đây 1 domain và thanh toán bằng Visanên cảm nhận tốt về điều này.
-Giá cả 7/10: so với Namecheap thì họ ít tung ra các coupon khuyến khích đăng ký mới hay chuyển về đây, giá chuyểnvề Name.com thấp hơn Godaddy nên mình hay chuyển về bên này.
-Phí gia hạn 8/10:  phí gia hạn từ 8$ - 12$ chấp nhận được.
-Tổng quan 7/10: toàn cục cho emnày 7/10 nhé
Đăng ký tại www.name.com
4.     Namebright.com
Namebright là một cái tên mới nổi trong làng đăng ký tên miền thế giới nhưng rất ấn tượng, nhìn cái giao diện của họ khá đơn giản thích thú.
- Giao diện quản lý 8/10: hiện đại đơn giản rất dễ dàng quản lý vì họ chia thành các tab, thích hợp cho người mới sử dụng.
- Phương thức thanh toán 9/10: mình mua 1 tên miền và thanh toán bằng Visa diễn ra tốt đẹp
- Giá cả 8/10: do là nhà đăng ký tên miền mới gia nhập nên giá khá mềm, trong tháng 11 này họ chào 4,99$/năm/1 domain và miễn phí cái private thông tin.
- Phí gia hạn 8/10:  do mới đăng ký cũng chưa gia hạn lần nào nhưng nhìn mức giá gia hạn mình cho 8/10với 9$-12$ cho năm tiếp theo.
Tổng quan 7.5/10:  nhìn đơn giản đầy đủ
Đăng ký tại www.namebright.com
5.    Godaddy.com
 Nếu google dẫn đầu thị trường tìmkiếm thì Godaddy là nhà đăng ký tên miền lớn nhất thế giới, họ rất năng độngtrong việc cho ra coupon giảm giá đăng ký mới, transfer nhưng cái dở là chính sách họ thay đổi cũng nhiều, mình ấn tượng là khả năng support và năng động củahọ, có lần do chậm gia hạn họ đòi 80$ phí redemption (chuộc lại) nhưng mìnhmail để giảm giá và họ đồng ý còn 15$.
- Giao diện quản lý 8/10: đây là nhà đăng ký tên miền đầu tiên mình tiếp cận sử dụng nên trong suy nghĩ xem nó là chuẩn mực, mặc dù vậy mình thấy giao diện quản lý của họ vẫn hơi rối rắm.
- Phương thức thanh toán 7/10: Họ chấp nhận Paypal, Visa tuynhiên với những coupon 1-3$ thì chỉ cho thanh toán qua Visa. Họ quản lý rất chặt với những mã siêu giảm giám mỗi tài khoản chỉ mua 1 một tên miền ứng với thẻ Visa đó, dù tạo tài khoản khác họ vẫn phát hiện ra và không chấp nhận, mộtcái gây bực bội là thanh toán dễ bị lỗi xảy ra khi coupon chỉ áp dụng tại Mỹ vàCanada.
- Giá cả 9/10:  giá cả tuyệt vời, họ là nhà đăng ký năng động nhất trong bất cứ thời điểm nào cũng cócoupon cho bạn lựa chọn, luôn luôn có code cho tạo mới, transfer về họ.
- Phí gia hạn 8/10:  phí gia hạn từ 8.49$ - 12$ cho tên miên .com nhìn chung chấp nhận được, khác với Yahoo small chỉ cho transfer away cách ngày hết hạn 60 ngày thì Godaddy còn hạn1 ngày vẫn có thể transfer away, thật tuyệt vời phải không!.
Tổng quan 8.5/10: gần như các bloger chuyên nghiệp với selfhost đều biết Godaddy
Đăng ký tại www.godaddy.com
6.    domain.com
Cái chữ domain.com trông thật dễ thương  và cũng đáng tin cậy để đặt tên miền tại đó
- Giao diện quản lý 7/10: giao diện cũng tương đối đơn giản như anh namebright.com
- Phương thức thanh toán 8/10:  chấp nhận Paypal, visa và Master
- Giá cả 7/10: lâu lâu cũng có chương trình khuyến mãi giá 3$/tên miền, giá gia hạn rơi vào 9.9$ tạm ổn.
- Phí gia hạn 8/10:  phí gia hạn khoảng 10$ đến 11$ cho năm tiếp theo vẫn rẻ hơn nhiều so với Yahoosmall
Tổng quan 7.5/10:  nhìn chung domain.com là đối thủ xứng tầm của namecheap và Godaddy trong tương lai.
Đăng ký tên miền tại đây www.domain.com

<A HREF="http://www.domain.com/join/index.bml?AffID=731706&amp;LinkName=tamy">Host your website with Domain.com!</A>
7.    1and1.com
 Có lẽ trong số những nhà đăng ký tên miền thì 1and1.com là đặc biệt không phải về cái tên mà ở chổ ổng chỉbán từng năm một mà không thể mua nhiều năm tại 1 lúc thanh toán.
- Giao diện quản lý 7/10: giao diện quản lý trên 1and1.com đơngiản như tụi Yahoo small.
- Phương thức thanh toán 7/10:  cũng tương tự không có gì đặc biệt.
- Giá cả 7.5/10: đối với ông 1and1.com thì giá khởi điểm bìnhthường là 7,99$ cho năm đầu không có coupon, tuy dịp đặc biệt bạn có thể mua giá thấp hơn.
- Phí gia hạn 8/10:  theonhư công bố thì mức giá gia hạn năm thứ 2 là 14.99$ gần gấp đôi giá tạinamebright.com
Tổng quan 7/10: nhìn chung ông 1and1.com hợp với các chủnhân muốn làm blog hơn là chủ doanh nghiệp.
Đăng ký tên miền tại đây www.1and1.com
Chúc các bạn thành công với lựa chọn riêng của mình.
Có thể bạn quan tâm: Đăng ký tên miền quốc tế cần quan tâm điều gì?