Tuesday 4 November 2014

Đăng ký tên miền quốc tế cần quan tâm điều gì?

Đây thực sự là điều quan tâm của rất nhiều người khi lựa chọn mua tên miền quốc tế. Vậy những điều mà bạn nên chú ý đó là gì? Sau đây mình sẽ chia sẻ cho bạn một vài bí quyết nhỏ để lựa chọn được domain quốc tế phù hợp nhất.
Đầu tiên đó là chọn tên miền: Bạn có thể tìm hiểu thông tin này ở trên mạng, thực sự có rất nhiều bài viết luận giới thiệu về cách lựa chọn tên miền tốt trên mạng, nên trong phần này mình không giới thiệu lại. Phương châm chọn tên miền: "Dễ nhớ dễ đọc dễ hiểu không gây nhầm lẫn và hạn chế số các dấu – chen giữa tên miền".
- Tiếp theo đó là lựa chọn nhà cung cấp tên miền: Khi mua tên miền quốc tế .com, .net… người mua có thể đến các công ty ở Việt nam (tham khảo giá domain tại công ty VDO ) làm 1 cam kết đóng tiền cho họ là 3 phút sau có tên miền giá dao động 150k/ năm đến 300k/ năm. Cách nhanh hơn là bạn làm 1 thẻ Visa thường là của ACB rồi đăng ký tên miền trực tiếp từ Godady.com, namecheap.com, name.com, domains.yahoo.com, namebright.com hay 1and1.com….
- Email: Khi mua tên miền quốc tế trực tiếp từ nhà đăng ký quốc tế thì Email là chìa khóa quan trọng nhất để bảo vệ tên miền. Email là người bạn tốt nhất để bảo vệ tên miền vì một khi mất email thì khả năng mất tên miền là 99%.
- Phần quản lý: Nhìn chung các giao diện quản lý của các nhà đăng ký tên miền quốc tế thường khá giống nhau và hướng đến sự dễ dàng cho người dùng bình dân. Trong giao diện quản lý có các record A, Cname, MX, text…mình sẽ giới thiệu chức năng của từng record trong bài viết khác.
Giá cả: Giá cả tên miền từ 0.99$ đến vô giá, ở đây mình chỉ bàn đến tên miền “bình thường” khi mua tại nhà đăng ký tên miền quốc tế bắt đầu từ 0.99$ đến 15$ tùy vào cách chúng ta chọn Godaddy, namecheap, name, namebright, Yahoo Small…bài viết tới mình sẽ hướng dẫn cách mua tên miền giá rẻ.
Authorized code: Là 1 dãy ký tự giống như chiếc chìa khóa thứ 2 sau email để quyết định ai là chủ sở hữu tên miền thực sự.
Và cuối cùng là ai là chủ tên miền thực sự? Khi đăng ký tên miền từ nhà đăng ký tên miền quốc tế không có hợp đồng dấu đỏ mà yếu tố xác thực chính chủ chính là email, tài khoản đăng nhập trên trang web của họ và cấu hình DNS.
Trên đây là những chia sẻ của tôi. Chúc các bạn thành công!