Sunday 5 October 2014

Chọn hosting phù hợp cho wordpress

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog của mình. Như những bài trước mình đã hướng dẫn các bạn cách lựa chọn một web host tốt còn hôm nay mình sẽ đi vào chi tiết hơn, hướng dẫn các bạn cách Chọn mua hosting phù hợp cho wordpress
Hiện nay trên thị trường hầu hết các gói hosting giá rẻ đều phù hợp với ngôn ngữ lập trình wordpress.Tuy nhiên nếu không cẩn thận website của bạn sẽ mắc một số lỗi nhỏ như up ảnh lên web bị lỗi , và quan trọng nhất là nhiều plugin không cài được , mà đối với wordpress thì yêu cầu cài thêm plugin là cực kỳ quan trọng , điểm mạnh nhất của wordpress đó là sử dụng mã nguồn mở và cho phép nguời dùng cài thêm các plugin hỗ trợ. Do vâỵ bài viết này của mình sẽ giúp mọi người không có nhiều kinh nghiệm trong việc chọn lựa hosting có thể biết cách chọn hosting phù hợp cho wordpress của mình.


1. Nên chọn đăng ký hosting có hỗ trợ zen optimizer , ioncube loader
Zen Optimizer : Một plugin cực kỳ quan trọng giúp tối ưu các đoạn mã code được mã hóa bởi zend guard
ioncube loader : Module này rất quan trọng có tác dụng biên dich , đọc các tập tin PHP đã được mã hóa bằng ioncube package foundry
Đây là 2 tính năng không thể thiếu được trong wordpress bởi đa số các plugin trả phí hiện nay đều được mã hóa bởi zend và ioncube để tránh bị ăn cắp nguồn trái phép.
2. Chọn hosting sử dụng php Handler là SuPHP , FastCGI
Khi khách hàng thuê hosting thì nên chú ý các tính năng này bởi vì :
- Khi khi mọi người cài plugin thông qua quản trị wp-admin các bận không cần phải nhập lại thông tin FTP của host
- Các plugin sẽ được tự động cài đặt như tự sửa file .htaccess, tự tạo thêm file, tự sửa file
- Bảo mật tốt hơn : vì khi bạn up 1 file lên host thì file đó sẽ được CHMOD theo đúng quyền của nó
3. Yêu cầu khi lựa chọn hosting cần chọn hosting có Dung lượng ổ cứng và băng thông phải lớn
Khi quý khách lựa chọn host cho wordpress thì cần phải chọn hosting có băng thông lớn , dung lượng lớn vì đối với wordpress khi khi bạn up ảnh lên host thì tự động wordpress sẽ tạo ra một số ảnh khác trên host và sẽ chiếm dung lượng ổ cứng.
Đối với wordpress thì mọi người nên lựa chọn đăng ký hosting miễn phí có băng thông tầm 40GB trở nên , dung lượng tầm 5GB hoặc sử dụng gói untimited của các nhà cung cấp dịch vụ hosting.
4. Cần quan tâm tới Vị trí đặt máy chủ phải ở gần đối với khách truy cập
Đối với các website hướng tới khách truy cập ở Việt Nam thì các bạn nên chọn các máy chủ đặt trong nước cụ thể hơn nếu tìm kiếm khách ở khu vực Hà Nội thì nên chọn máy chủ đặt trong khu vực hà nội như thế chất lượng được truyền , tốc độ kết nối với website sẽ càng nhanh .Còn nếu bạn muốn hướng tới khách hàng ở nước ngoài , khách hàng quốc tế thì quý khách nên sử dụng những máy chủ đặt ở nước ngoài hay quốc tế thay vì các máy chủ đặt ở việt nam.
5. Đội ngũ suport
Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng vì các mọi người khi sử dụng hosting thì đa số là không thành thạo kỹ thuật khắc phục sự cố liên quan tới hosting chất lượng cao , kể cả có biết nhưng cũng không có đủ quyền truy cập để khắc phục thử hỏi nếu website của khách hàng bị uptime tầm 5 - 10p còn chấp nhận được chứ nếu bị tầm 1 - 2h thì sẽ mất hết lượng khách hàng truy cập nếu đội ngũ suport không hỗ trợ nhiệt tình và ngay lập tức thì tình trạng web die lâu là rất có thể xảy ra do vậy chúng ta cần phải chọn các nhà cung cấp nhiệt tình hỗ trợ khách hàng chỉ sau 1 vài phút .
Trên đây là một số chú ý khi chọn lựa hosting cho wordpress hi vọng sau bài viết này các bạn sẽ lựa chọn được một gói hosting phù hợp nhất cho mình .
Mọi thông tin chi tiết các bạn có thể liên hệ cho mình theo hotline sau: Mr.Minh: 0932 363 998 mình sẽ tư vấn cụ thể hơn cho các bạn.

Chúc các các bạn thành công!