Monday 20 October 2014

Cách kiểm tra domain, check tên miền trước khi đăng ký

Kiểm tra domain và check tên miền trước khi đăng ký là công đoạn cuối cùng trước khi mua domain để làm website hay blog.
Sau khi đã có được một danh sách từ khóa chính thì chúng ta sử dụng những từ khóa đó để kiểm tra xem liệu domain, tên miền mà mình muốn đăng ký có còn hay không. Hay đã bị đăng ký rồi không? Và nếu còn thì số tiền mình cần phải trả là bao nhiêu? Và nên đăng ký tên miền loại nào là hợp lý nhất.

Sau đây Muatenmiengiare24h.blogspot.com sẽ chia sẻ cho bạn cách kiểm tra và check tên miền hiệu quả và tốt nhất.
I. Check Kiếm tra tên miền domain tiếng Việt:
Bước 1: Bạn truy cập vào trung Trung Tâm Internet Việt Nam VNNIC theo địa chỉ: http://www.vnnic.vn/

Bước 2: Tìm đến và click vào “phần tra cứu tên miền” sẽ chuyển đến địa chỉ: http://www.vnnic.vn/tenmien/whois

Bước 3: Tiến hành đăng ký hoặc thay đổi domain/tên miền khi bị đăng ký trước.
– Nếu tên miền bạn muốn đăng ký chưa được cấp phát thì bạn có thể đăng ký được và chọn đến nhà cung cấp tên miền domain quốc gia Việt Nam theo đường link ở dưới.
Một số nhà đăng ký như hình dưới:

– Nếu tên miền của bạn đã được cấp phát và đăng ký trước thì công việc của bạn là phải điền từ khóa vào tìm lại từ bước 1 như trên cho tới khi nào tìm thấy được domain ứng ý mà chưa bị đăng ký.
– Hoặc bạn có thể vào trực tiếp trang chủ website của các nhà cung cấp dịch vụ mà bạn quan tâm rồi tích chọn vào mục ” Tên miền – chọn Đăng ký mới tên miền – Nhập từ khóa viết liền và kiểm tra tên miền xem đã tồn tại hay chưa? Rồi đăng ký một cách nhanh chóng.
Tham khảo bảng giá đăng ký tên miền tại VDO!
II. Check Kiếm tra tên miền domain quốc tế:
– Hiện tại có nhiều cách để check tên miền/domain quốc tế nhưng mình xin giới thiệu đến bạn một số cách đơn giản sau đây:
Lưu ý: Không nên check tên miền/domain quốc tế tại các nhà cung cấp dịch vụ trong nước. Do tên miền của bạn chưa kịp đăng ký có thể bị chính các nhà cung cấp tên miền này đăng ký trước bạn sẽ bị mất tên miền đẹp ngay lập tức.
– Đề xem tên miền đã được cung cấp hay chưa? Và hiện đang được quản lý bởi nhà cung cấp nào thì bạn làm theo:
Cách 1: Truy cập vào trang : http://www.internic.net/whois.html sau đó bạn gõ tên miền domain mà mình muốn kiểm tra vào hộp :

– Sau đó chọn ” Submit” Để đưa ra kết quả là domain đã được đăng ký hay chưa.
Cách 2: Bạn truy cập vào một trang công cụ nữa là trang : http://whois.webrankstats.com/ tại đây bạn cũng làm tương tự như trên:

Cách 3: Bạn truy cập vào trang http://www.godaddy.com đây là nhà cung cấp dịch vụ tên miền nổi tiếng và uy tín hàng đầu thế giới :
– Nếu bạn muốn tìm một domain riêng lẻ thì : Bạn gõ trực tiếp domain cần tìm vào ô tìm kiếm rồi chọn “Seach Domain”  ngay sau khi chọn kết quả sẽ hiện ra:
– Nếu báo là: ”  Good news, this domain is available” thì tên miền chưa được đăng kỹ bạn có thể đăng ký được.
– Nếu thông báo là: ” Sorry…domain.. is already taken” thì có nghĩa domain đã được đăng ký trước rồi
- Ngoài ra nếu bạn muốn check danh sách nhiều từ khóa 1 lúc và check nhiều loại tên miền khác nhau thì bạn có thể truy cập vào : http://www.godaddy.com/bulk-domain-search.aspx?ci=8991

– Tại đây bạn chỉ cần nhập danh sách các từ khóa viết liền theo từng dòng. Sau đó bạn chọn loại domain tên miền với các đuôi khác nhau như .com, .net,.org,.us,.mobi…
– Cuối cùng bạn chọn “GO” để check domain. Sau đó kết quả sẽ hiện ra 1 bảng thông báo nếu tên miền/domain nào đã được đăng ký hay chưa.
Vậy là xong công đoạn kiểm tra tên miền còn hay mất giúp bạn, khi tạo được cho mình một domain đẹp vừa ý mà chưa bị đăng ký thì hãy nhanh tay nạp tiền vào tài khoản thẻ Visa hoặc tài khoản Paypal để còn chuẩn bị cho việc đăng ký tên miền quốc tế với các nhà cung cấp nước ngoài mình sẽ hướng dẫn ở bài sau nhé!
Chúc các bạn vui vẻ và thành công hơn nữa
>>> Có thể bạn đang quan tâm: