Thursday 18 December 2014

Khi chọn hosting bạn nên lưu ý những điều gì


Với một người chuyên nghiệp và rành về hosting thì việc lựa chọn là khá đơn giản. Tuy nhiên đối với những người mới sử dụng host và mua host lần đầu thì vấn đề này cần biết.
Sau đây mình chia sẻ cho bạn một số thông tin cần lưu ý trước khi chọn hosting
1) Bạn nên chọn những nhà cung cấp chuyên về các dịch vụ hosting hay VPS như VDO hiện tại chúng tôi đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong dịch vụ này.
2) Tránh các lời rao trên Facebook
Hiện tại việc mua bán qua facebook đã khá quen thộc với nhiều người nhưng bạn không nên tin vào một số tin rao vặt về dịch vụ host giá rẻ trừ trường hợp đó là các page trang face của các nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp.
Các nhà cung cấp có uy tín họ đều có đủ khả năng tạo ra các chiến dịch truyền thông cực tốt nên không cần phí thời gian rao vặt vảnh như thế.
3) Không mua của cá nhân
Dịch vụ host là một dịch vụ nhạy cảm vì nó ảnh hưởng đến việc kinh doanh, an toàn thông tin của bạn. Tốt nhất hãy gửi gắm các dữ liệu đó cho các công ty lớn vì có thể bạn sẽ cần hỗ trợ rát nhiều.
4) Lựa chọn datacenter phù hợp
Có rất nhiều nhà cung cấp host hiện nay hỗ trợ bạn tự chọn datacenter khi đăng ký. Nếu bạn biết cách chọn datacenter thì tốc độ sẽ nhanh được như ý muốn mà không cần dùng các datacenter trong nước.
Cụ thể, nếu họ cho phép thì hãy ưu tiên chọn các datacenter tại Châu Á như Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Việt Nam.
Còn nếu họ chỉ có các server tại Mỹ thì hãy ưu tiên theo thứ tự như:
Los Angeles, California, Seattle, Washington, San Jose, California, Santa Clara, California, Houston, Texas, Dallas, Texas,Atlanta, Georgia.
Một lưu ý nữa khi chọn các server tại Mỹ là họ cấm bạn upload các ấn phẩm số có vi phạm bản quyền như phần mềm, nhạc, phim.
Còn ở Châu Âu thì có thể chọn:
Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan, Hà Lan, Đức, Thụy Điển.
Vấn đề bản quyền ở Châu Âu thì dễ dãi hơn, đó là lý do tại sao các dịch vụ Torrent đều đặt máy chủ tại Châu Âu, trong đó bao gồm các trang nhạy cảm như Wikileak, Liveleak đều đặt tại Châu Âu.
5) Tìm kiếm thông tin trước khi mua
Trước khi đặt niềm tin vào họ thì tốt nhất bạn hãy lên mạng tìm kiếm các thông tin đánh giá từ những người sử dụng trước xem có tốt không để khỏi phải mất thời gian vô ích.
Đối với các host nước ngoài thì bạn sẽ dễ tìm đánh giá hơn, có một forum thảo luận về host rất nổi tiếng và uy tín tại nước ngoài đó là WebHostingTalk, bạn có thể vào đó tìm đánh giá.
6) Tìm hiểu chế độ hoàn tiền
Hầu hết các dịch vụ Shared Hosting, Managed Hosting đều có chế độ hoàn tiền ít nhất là 30 ngày, 7 ngày đối với VPS và đa phần là không hoàn tiền với Dedicated Server và Cloud Hosting.
Do đó nếu bạn đang chuẩn bị mua host ở nhà cung cấp nào đó thì hãy lên Google gõ “tên nhà cung cấp + refund” để tìm ra trang chứa thông tin liên quan đến hoàn tiền, còn nếu dùng dịch vụ ở Việt Nam thì tìm bằng tiếng Việt.

Nếu bạn cảm thấy sau khi mua mà không hài lòng hoặc không cần sử dụng thì gửi ticket yêu cầu hoàn tiền và họ sẽ tắt dịch vụ của bạn kèm theo hoàn trả lại số tiền.
Với những thông tin chia sẻ trên chúc các bạn có kỹ năng chọn lựa được hosting tốt nhất

Monday 15 December 2014

Nên chọn tên miền thương hiệu hay tên miền từ khóa?

Tên miền từ khóa là gì và có giá trị ra sao?
Dễ dàng hiểu được nếu sở hữu một tên miền có chứa từ khóa thì đây là một điểm cộng cho quá trình SEO. Đó là lí do tại sao dân đầu cơ tên miền quốc tế và các chuyên gia SEO thường ưu tiên chọn mua tên miền chứa từ khóa
Ở Việt Nam cũng có nhiều công ty, cá nhân nắm bắt được xu thế này và nhanh chóng đăng kí nhiều tên miền có chứa từ khóa để bao vây dịch vụ hoặc bán lại khi được giá.
Giá trị của tên miền từ khóa ra sao? Lợi thế về độ nhận biết. Đúng vậy, tên miền gắn với dịch vụ mà khách hàng cần biết họ chỉ cần đọc 1 lần, truy cập một lần là nhớ mãi không phải “đào tạo” hoặc “ghi nhớ” khách hàng lần thứu 2. Có tên miền chứa từ khóa tức là bạn nỗ lực ít hơn, đầu tư nội dung ít hơn nhưng vẫn có thế nhanh chóng đứng số 01 từ khóa trùng tên miền (thời gian nhanh hay lâu phụ thuộc vào độ cạnh tranh của từ khóa), đặc biệt là ở những từ khóa mới xuất hiện (xu hướng, ngành mới) thì kết quả càng diễn ra nhanh chóng hơn. Điều này rất thuận lợi cho các mô hình xây dựng liên kết, website vệ tinh để bao phủ top 5-10 công cụ tìm kiếm như Google, Bing…
Nhược điểm của tên miền từ khóa
Không có điểm yếu –  nhưng vì không có điểm yếu nên người làm SEO cho tên miền này dễ chủ quan và dẫn đến kết quả không tốt như mong đợi. Nói cách khác điểm mạnh của tên miền từ khóa cũng có thể là điểm yếu của tên miền từ khóa.
Điểm yếu – Tên miền từ khóa dễ tiếp cận ở thời điểm đầu tiên nhưng nếu không thường xuyên truyền thông cho nó thì sẽ không tạo ra sự yêu mến và tin tưởng so với tên miền thương hiệu từ đó khả năng bán hàng thông qua tên miền từ khóa có thể thấp đi. Tên miền từ khóa nếu được gây dựng song song cùng với tên miền thương hiệu thì sẽ tạo ra hiệu ứng tốt cho cả hai tên miền

Câu hỏi đặt ra là: “Google có đánh giá cao tên miền thương hiệu khi xếp hạng không?” thì câu trả lời là đối với Google khi xếp hạng họ không quan tâm đến thương hiệu của website, mà chỉ quan tâm đến các yếu tố như Độ tin Cậy, Tác giả, Độ Tôn trọng, Thứ hạng trang, Chất lượng Bài Viết ….. Mà đối với điều này thì một tên miền thương hiệu sẽ có nhiều câu chuyện để nói hơn, nhiều sự tin tưởng hơn.
Như vậy về dài hạn, việc bạn chọn tên miền loại nào không quan trọng bằng việc bạn đầu tư công sức cho nó ra sao, làm SEO thế nào, phát triển nội dung ra sao, tiếp cận khách hàng thế nào….…
Nhìn về khía cạnh đầu tư tên miền / đầu cơ tên miền thì dĩ nhiên là nếu bạn tìm được tên miền nào có chứa từ khóa đúng với tên thị trường ngách, thị trường, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thì bạn nên đăng ký tên miền ngay, không chỉ .com mà còn bao phủ các đuôi tên miền khác nữa (net/info/org/vn/com.vn…). Nếu bạn chần chờ thì đối thủ của bạn cũng sẽ mua mất, và biết đâu họ phát triển mạnh thì bạn bạn sẽ mất công SEO và PR nhiều hơn.
Trong trường hợp bạn không tìm được tên miền từ khóa như mong muốn thì bạn cũng không nên lo lắng quá, bởi vì theo các chuyên gia về thương hiệu thì tên miền thương hiệu, dù đôi lúc khó nhớ như Google, Yahoo vẫn được người dùng tin cậy và yêu mến rõ rệt hơn là tên miền từ khóa
Nhận định về việc lựa chọn tên miền từ khóa hay thương hiệu:
Nếu buộc phải chọn lựa giữa đầu tư chỉ 01 tên miền thương hiệu và 10 tên miền từ khóa, tôi sẽ dốc toàn lực vào 01 tên miền để biến nó thành thương hiệu yêu mến. Vì đôi khi giá trị thương hiệu cao gấp vài chục hoặc vài trăm lần so với tên miền hay công ty sở hữu.
Nhưng nếu có thể lựa chọn cả hai, dĩ nhiên tôi sẽ chọn cả hai, nhưng cũng sẽ ưu tiên cho tên miền thương hiệu hơn. Các tên miền từ khóa sẽ đóng vai trò website vệ tinh, website hỗ trợ bán hàng, website niche.

Dù lựa chọn tên miền nào đi chăng nữa thì ưu tiên hàng đầu vẫn là phát triển nội dung hữu ích & mang lại giá trị gia tăng cho người dùng từ đó bạn sẽ có cơ hội bán hàng tốt hơn, thương hiệu của bạn sẽ trở lên uy tín hơn và việc marketing truyền miệng sẽ tạo ra doanh số bất ngờ.
>>> Tham khảo:

Sunday 14 December 2014

Tên miền trùng với nhãn hiệu có vi phạm sở hữu trí tuệ không?


Tên miền với tính duy nhất trong khi các đối tượng sở hữu trí tuệ lại đa dạng và hay trùng lặp giữa các quốc gia, nền kinh tế hoặc vùng lãnh thổ là khởi nguồn của các vụ tranh chấp tên miền trên Internet.


Tranh chấp tên miền xảy ra trong trường hợp một chủ thể tiến hành đăng ký tên miền và phát hiện thấy tên miền này đã được sử dụng bởi một chủ thể khác. Cho nên có thể thấy rằng khi xảy ra tranh chấp tên miền liên quan đến tên thương mại, nhãn hiệu của mình, lỗi đầu tiên thuộc về chính các tổ chức, doanh nghiệp.

Theo quy định của WIPO (Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới) cũng như quy định chung về bảo vệ sở hữu trí tuệ theo phạm vi lãnh thổ quốc gia, theo khu vực thì nhãn hiệu được đăng ký sở hữu trí tuệ tại quốc gia này có thể không được bảo vệ ở quốc gia khác trừ trường hợp chủ nhãn hiệu có thể lựa chọn cách thức bảo vệ khu vực hoặc quốc tế thông qua Hiệp ước quốc tế.

Bản chất của bảo vệ sở hữu trí tuệ là phạm vi lãnh thổ biên giới các quốc gia trên thực tế khác với tên miền là đại diện thay thế địa chỉ IP để định danh máy tính trên Internet toàn cầu với phạm vi quốc tế. Với thông lệ quốc tế thì tên miền sẽ không được điều chỉnh theo quy định sở hữu trí tuệ mà tuân thủ theo quy định của ICANN (Tổ chức quản lý tên miền và số hiệu mạng thế giới), Nhà quản lý tên miền và Nhà đăng ký tên miền, hợp đồng đăng ký tên miền và một số quy định liên quan.

CÁCH THỨC XỬ LÝ TRANH CHẤP TÊN MIỀN TẠI VIỆT NAM

Hiện nay, văn bản pháp lý Việt Nam có hai hình thức quy định xử lý thuộc về lĩnh vực quản lý của hai Bộ (Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ) đối với cùng một vấn đề liên quan tới tên miền trùng hoặc giống tới mức nhầm lẫn với tên thương hiệu.

Việc đăng ký tên miền được thực hiện theo nguyên tắc bình đẳng, không phân biệt. Thông lệ chung quốc tế hiện được áp dụng cho cả tên miền quốc tế lẫn tên miền quốc gia Việt Nam “.vn”. Tên miền “.vn” không nằm trong đối tượng điều chỉnh của Luật Sở hữu trí tuệ, quy định này được thể hiện xuyên suốt từ Luật Công nghệ thông tin, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP, Thông tư số 09/2008/TT-BTTTT ngày 24/12/2008. Điều này hoàn toàn phù hợp với thông lệ chung của quốc tế, thương hiệu và tên miền là hai đối tượng độc lập, do đó các vấn đề tranh chấp tên miền phải giải quyết bằng thương lượng hòa giải, giải quyết thông qua Trọng tài hoặc khởi kiện tại Tòa án.


Theo điểm d Điều 130 Luật sở hữu trí tuệ 2005 quy định về các hành vi sau đây bị coi là hành vi cạnh tranh không lành mạnh: “Đăng ký, chiếm giữ quyền sử dụng hoặc sử dụng tên miền trùng hoặc tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu, tên thương mại được bảo hộ của người khác hoặc chỉ dẫn địa lý mà mình không có quyền sử dụng nhằm mục đích chiếm giữ tên miền, lợi dụng hoặc làm thiệt hại đến uy tín, danh tiếng của nhãn hiệu, tên thương mại, chỉ dẫn địa lý tương ứng”.

= > Cần thống nhất các văn bản quy định về xử lý tranh chấp tên miền trùng tên thương hiệu

Thực tế, nhiều nhãn hiệu hàng hóa khi chuyển sang dạng text có thể trùng nhau trong khi tên miền chỉ có thể là duy nhất do đặc trưng kỹ thuật trên mạng Internet. Ví dụ, nhãn hiệu “Kinh đô” có thể được quyền sở hữu trí tuệ cho nhiều tổ chức, doanh nghiệp khác nhau theo các loại hình bảo hộ khác nhau theo đặc thù loại hình kinh doanh của họ (bánh kẹo, xây dựng, khách sạn, giáo dục qua mạng) cho các bảo hộ, màu sắc khác nhau. Khi chuyển sang tên miền tương ứng thì chỉ có duy nhất dãy ký tự KINHDO được đăng ký trong tên miền. Ví dụ là kinhdo.vn, …

Một chủ thể Kinh đô bánh kẹo đăng ký sử dụng tên miền kinhdo.vn thì có được coi là chiếm giữ tên miền của công ty Kinh đô kinh doanh xây dựng hay giáo dục hay không? Ai chiếm giữ tên miền của ai và làm ảnh hưởng đến chủ thể nào? Trong trường hợp này không thể gắn việc đăng ký tên miền với hành vi cạnh tranh không lành mạnh, chưa kể đến một số tên miền được đăng ký trước khi nhãn hiệu được bảo hộ.

Ông Nguyễn Văn Bảy, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và đào tạo, Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã đưa ra quan điểm: “Không nên coi tên miền trùng hoặc tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu, tên thương mại được bảo hộ của người khác là vi phạm hoặc làm ảnh hưởng đến danh tiếng, nhãn hiệu của người khác. Việc kết luận hành vi sử dụng tên miền với ý đồ xấu phải dựa trên nhiều yếu tố trong đó xem xét đến việc sử dụng tên miền cụ thể như thế nào.”

Cùng với tình hình phát triển Internet cũng như số lượng tên miền quốc gia Việt Nam .VN được đăng ký mới và cấp phát theo nguyên tắc “đăng ký trước, xét cấp trước” hàng tháng là trên 8000 tên miền như hiện nay, các vụ việc tranh chấp về tên miền do có sự trùng hợp với các đối tượng được bảo hộ sở hữu trí tuệ sẽ ngày càng xảy ra nhiều hơn và là xu thế tất yếu trong quá trình phát triển.

Để giải quyết triệt để tình trạng này, Chính phủ cần chỉ đạo các Bộ liên quan phối hợp ban hành chính sách thống nhất các văn bản quy định về xử lý tranh chấp tên miền trùng hoặc giống tên thương hiệu nhằm khắc phục tình trạng khiếu kiện kéo dài, khó giải quyết như hiện nay.

Ông Trần Minh Tân - Phó Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam đã đưa ra khuyến cáo chung với các tổ chức doanh nghiệp, các chủ nhãn hiệu/thương hiệu đã đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ là nên đăng ký tên miền sớm và sử dụng đúng mục đích để phát huy hiệu quả quảng bá nhãn hiệu và tránh các rắc rối phát sinh.

( ST theo VGPNews)

Wednesday 10 December 2014

Khuyến mại hấp dẫn "Mừng giáng sinh - Zing Server"

Kính chào Quý khách hàng.

Công ty Cổ phần dữ liệu trực tuyến Việt Nam (VDO) là đơn vị đã có gần 10 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ máy chủ: Cho thuê máy chủ dùng riêng, cho thuê chỗ đặt máy chủ, máy chủ VPS, Hosting, Tên miền

Nhận dịp giáng sinh và chào đón năm mới 2015, Công ty Cổ phần dữ liệu trực tuyến Việt Nam áp dụng chương trình đặc biệt tri ân khách hàng thân thiết như một món quà dành riêng cho tất cả Quý khách đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ VDO cung cấp trong suốt thời gian qua.

CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI ĐẶC BIỆT "MỪNG GIÁNG SINH - ZING SERVER"



Từ ngày 15/11/2014 đến hết ngày 31/12/2014, Quý khách hàng đăng ký sử dụng các dịch vụ máy chủ tại DICHVUMAYCHU.COM.VN sẽ có cơ hội nhận hàng ngàn quà tặng hấp dẫn như sau:

- Miễn phí khởi tạo dịch vụ thuê Server dùng riêng, thuê chỗ đặt máy chủ

- Tặng iPhone 6 khi đăng ký thuê server giá trị hợp đồng trên 250tr

- Tặng iPhone 5S khi đăng ký thuê máy chủ giá trị hợp đồng trên 200tr

- Tặng máy tính bảng Samsung Tab 4 khi đăng ký thuê máy chủ, chỗ đặt máy chủ giá trị hợp đồng trên 100tr

- Tặng ổ cứng gắn ngoài Western 1TB khi đăng ký thuê máy chủ ảo VPS giá trị hợp đồng trên 15tr

- Miễn phí Hosting dung lượng 1000MB, tên miền quốc tế .COM, .NET, .ORG, .INFO hoặc Miễn phí đăng ký tên miền Việt Nam .VN khi đăng ký các gói dịch vụ Thiết kế website tại Webmax.vn

- Tặng máy chủ sau 24 tháng

Để biết thông tin chi tiết về chương trình, Quý khách vui lòng liên hệ:

Trụ sở chính TP. Hà Nội

CÔNG TY CỔ PHẦN DỮ LIỆU TRỰC TUYẾN VIỆT NAM

Add: Số 55, Ngõ 79 đường Cầu Giấy, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 04 7305 6666 – 0932 363 998 – 0936 300 136

Văn phòng đại diện TP. HCM

Add: 366 Huỳnh Văn Bánh, Phường 14, Quận Phú Nhận, TP.HCM

Hotline: 08 7308 6666 – 0962 788 835 – 0936 108 858

Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 6891

www.webbee.vn – www.webmax.vn – www.vdo.com.vn – www.osb.vn – www.ipfone.vn

Tuesday 9 December 2014

Ban hành quy định mới về quản lý sử dụng internet

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Thông tư 19/2014/TT-BTTTT quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet, có hiệu lực thi hành từ ngày 20/1/2015.
Theo đó, nguyên tắc sử dụng tên miền “.vn” được quy định như sau:
Không được cấp tên miền dưới tên miền của mình cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác. Trang thông tin điện tử tổng hợp và  trang mạng xã hội phải sử dụng ít nhất một tên miền “.vn” và lưu giữ thông tin tại hệ thống máy chủ có địa chỉ IP ở VN đối với trang thông tin điện tử chính thức của mình.
Tên miền “.vn” không được phép chuyển đổi nhà đăng ký trong vòng 60 ngày kể từ ngày tên miền được đăng ký mới; trong vòng 30 ngày trước khi tên miền hết hạn sử dụng hoặc khi tên miền đang trong quá trình xử lý vi phạm, đang bị tạm ngừng hoặc đang có tranh chấp.
Việc chuyển đổi nhà đăng ký tên miền “.vn” chỉ được thực hiện khi có sự thỏa thuận thống nhất của tất cả các bên tham gia quá trình chuyển đổi, bao gồm: Chủ thể đăng ký tên miền, nhà đăng ký đang quản lý tên miền và nhà đăng ký mà chủ thể có nhu cầu chuyển tên miền đến.
Trường hợp nhà đăng ký tên miền “.vn” không còn khả năng quản lý tên miền của mình, số tên miền đó sẽ được chuyển sang quản lý tại 1 nhà đăng ký tên miền “.vn” khác theo thỏa thuận giữa 2 nhà đăng ký sau khi được Trung tâm Internet Việt Nam chấp thuận bằng văn bản hoặc theo yêu cầu.
Ảnh minh họa
Cũng theo Thông tư này, 5 ngày sau thời hạn phải nộp phí duy trì tên miền “.vn” theo quy định, nếu chủ thể đăng ký tên miền không tiếp tục nộp phí duy trì, tên miền sẽ bị tự động tạm ngừng hoạt động trên hệ thống. Để được tiếp tục sử dụng tên miền đã đăng ký, trong thời gian 30 ngày kể từ thời điểm tạm ngừng hoạt động tên miền, chủ thể đăng ký phải nộp phí duy trì tên miền theo quy định.
Thông tư 19/2014/TT-BTTTT cũng quy định chi tiết điều kiện ký hợp đồng Nhà đăng ký tên miền “.vn”…

Monday 1 December 2014

Vòng đời tên miền Việt Nam

Như chúng ta đã biết, vòng đời tên miền quốc tế trải qua 5 trạng thái. Còn đối với tên miền Việt Nam (kết thúc bằng .VN như: .VN; .COM.VN;…) thì sao? có giống với vòng đời tên miền quốc tế hay không? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này.
Vòng đời tên miền Việt Nam (Các trạng thái của tên miền .VN)
Vòng đời tên miền Việt Nam (Các trạng thái của tên miền .VN)
Khác với tên miền quốc tế, vòng đời của tên miền Việt Nam chỉ có ba trạng thái sau: TÊN MIỀN TỰ DO, TÊN MIỀN ĐƯỢC DUY TRÌ VÀ SỬ DỤNG và TÊN MIỀN HẾT HẠN
GIAI ĐOẠN 1: TÊN MIỀN TỰ DO
Ở giai đoạn này, tên miền đang ở trạng thái tự do, sẵn sàng cho việc đăng ký. Bạn có thể dễ dàng đăng ký được tên miền tại các Nhà đăng ký tên miền quốc gia. Giá của tên miền được niêm yết rõ ràng, cụ thể.
GIAI ĐOẠN 2: TÊN MIỀN ĐƯỢC DUY TRÌ VÀ SỬ DỤNG
Tên miền .VN sau khi đăng ký phải được duy trì ngay. Thời gian cho phép duy trì tối đa là 50 năm, tối thiểu là 1 năm. Tên miền đã được duy trì có thể được sử dụng để làm website, blog, email … tùy theo mục đích của người dùng.
GIAI ĐOẠN 3: TÊN MIỀN HẾT HẠN
Sau khi tên miền hết hạn, chủ thể có 20 ngày để tiếp tục nộp phí gia hạn tên miền. Trong vòng 1-3 ngày sau khi hết hạn, tên miền vẫn được duy trì hoạt động bình thường. Từ ngày thứ 4 đến ngày thứ 20 sau khi hết hạn, tên miền bị tạm ngưng hoạt động. Nếu không được tiếp tục gia hạn trong vòng 20 ngày kể từ ngày hết hạn, tên miền sẽ tự động bị xóa khỏi cơ sở dữ liệu để trở về trạng thái tự do. Như vậy, tên miền không được gia hạn sẽ trở về trạng thái tự do, sẵn sàng chờ đăng ký và nếu được đăng ký sử dụng, nó sẽ bắt đầu một vòng đời mới. Chúc vui !!