Thursday 16 October 2014

Kinh nghiệm khi mua host

Điều đầu tiên bạn nên chú ý trước khi đi mua host đó là cần phải tìm hiểu cẩn thận các chính sách và chất lượng của nhà cung cấp và thái độ phục  vụ của host ở Việt Nam sau khi có sự cố. Sau đây là một số kinh nghiệm dành cho những khách hàng  lần đầu mua hosting việt nam.


1)    Đối với host nước ngoài.
Đọc kỹ các điều khoản của họ trước khi mua. Các nhà cung cấp nước ngoài thường khá chặt chẽ các vấn đề bản quyền
Đối với host nước ngoài thì theo chúng tôi thấy có 2 host phục vụ rất là tốt.
Đó là hostgator.com,  justhost.com là một trong những host tốt nhất nước ngoài surppot tốt mỗi khi có  chuyện xảy ra
Cấu hình host rất phù hợp với mã nguồn mà khách hàng định sử dụng
2)    Đối với Host Việt Nam
Nên mua host của những nhà cung cấp uy tín như chúng tôi .
Tìm hiểu thông tin hosting trước khi mua.
3)    Vậy Host nào phù hợp cho bạn?
Trước tiên, bạn cần xác định rõ đối tượng khách viếng thăm blog, site của bạn nằm ở khu vực nào. Nếu hầu hết khách thăm site, blog của bạn ở Việt Nam thì VDO khuyên bạn nên chọn host Việt Nam. Ngược lại, nếu blog của bạn phần lớn là khách nước ngoài truy cập thì tốt nhất bạn nên chọn host nước ngoài. (US chẳng hạn)

Thứ hai, bạn cần xác định những khó khăn phải đối mặt khi sử dụng host việt nam hoặc nước ngoài. Nên cân nhắc kĩ, trong những khó khăn đó cái nào bạn dễ chấp nhận và bỏ qua hơn. VD: Bạn chấp nhận được việc support bằng tiếng Anh vì bạn đã khá tiếng Anh, hoặc bạn chấp nhận việc không sử dụng auto update WordPress khi mua host tại Việt Nam.Cuối cùng, bạn cần cân nhắc khả năng tài chính và nhu cầu hiện tại của mình. Nếu tài chính eo hẹp mà nhu cầu của bạn lại lớn thì tốt nhất bạn nên chọn host nước ngoài. Còn nếu tiền bạc không thành vấn đề mà cái bạn quan tâm là tốc độ thì host Việt Nam là số 1 rồi
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm 4 lưu ý khi mua hosting chất lượng cao

Wednesday 15 October 2014

Thận trọng mua lại tên miền/ website đang hoạt động.

Làm cách nào để chúng ta có thể kiểm tra được một tên miền hay website có đang gặp rắc rối với Google hay không?
Bạn hãy tham khảo và làm theo các cách sau đây:


Đầu tiên:  Kiểm tra website có được Google Index không
Vào Google search gõ <site:đia_chỉ _website>
Nếu kết quả trà về là 0 thì đó là một dấu hiệu khá xấu
2. Kiểm tra tên miền có bị Sanbox hay Penalty không
http://pixelgroove.com/serp/sandbox_checker/
Kết quả:
Deindexed - Khi tên miền/website hoàn toàn bị loại bỏ khỏi CSDL Google.
Penalized- Khi miền hoặc trang web vẫn còn tồn tại nhưng không  thể được tìm thấy qua các truy vấn tìm kiếm.
Sandbox - Tên miền không bị Deindexed hoặc bị Penalty, nhưng lưu lượng truy cập từ Google đột ngột giảm đáng kể.
3. Kiểm tra trang thái quá khứ của website có tốt hay không
Truy cập tại:  www.Archive.org
Nơi bạn có thể xem các phiên bản trước đó của trang web để xem  trước đây nó có chứa nội dung xấu mà Google không thích hay không.
4. Kiểm tra xu hướng bất thường.
Dùng Google Analytic kết hợp Google Trend để xem bảng phân tích lưu lượng truy cập của trang web từ đó có thể xác định bất kỳ xu hướng bất thường nào.
Lưu ý: Không áp dụng cho tên miền vừa mới đăng ký lần đầu, chưa gắn vào website bao giờ

Monday 13 October 2014

Tên miền độc lập - Đa tên miền là gì?

 Tên miền là gì?
Tên miền thường có 2 loại chính: Tên miền cấp 1 và tên miền cấp 2
Tên miền là chuỗi ký tự như ở phần ghi ở trên, có vai trò là địa chỉ trên internet.
Được sử dụng trong địa chỉ trang chủ và địa chỉ mail.
Chỉ có 1 tên miền trên thế giới, do đó sẽ nhận dạng máy tính với từng miền.


Tên miền độc lập là gì?
Tên miền độc lập là miền có được bằng cách lấy một phần tên miền cấp 2 làm thành chuỗi ký tự bản thân yêu thích.
Nếu sử dụng tên miền độc lập trên trang chủ của bản thân, có thể làm thành miền ngắn gọn, dễ nhớ, vì vậy nó có tính khả dụng (usability) và làm cho người sử dụng dễ nhớ. Ngoài ra, nó cũng trở thành đối sách SEO.

Đa tên miền là gì?
Số tên miền có thể được vận hành trên 1 máy chủ thông thường là 1, tuy nhiên nếu tiếp nhận dịch vụ đa miền thì có thể sử dụng nhiều tên miền trên cùng 1 máy chủ đã ký hợp đồng. Do đó, chúng tôi đưa ra lời khuyên nên sử dụng đa miền khi vận hành quản trị nhiều trang có nội dung khác nhau.

Việc sử dụng đa tên miền sẽ rất có lợi về mặt chi phí, nhưng nó có nhược điểm là nếu xảy ra trở ngại đối với máy chủ thì sẽ gây ảnh hưởng tới toàn bộ trang.

Nên chọn tên miền theo thương hiệu hay tên miền theo từ khóa

Bạn đang có ý tưởng xây dựng 1 website để chia sẻ thông tin hữu ích cho cộng đồng hoặc làm web để kinh doanh online, sau khi xây dựng cấu trúc website và hệ thống ý tưởng, đến phần chọn tên miền có thể bạn phân vân nên đăng ký tên miền theo từ khóa hay chọn 1 tên miền thương hiệu, chủ đề này phân tích các ưu nhược điểm của Tên miền thương hiệu và Exact Match Domain để bạn dễ dàng chọn lựa hướng đi cho riêng mình.

1. Tên miền thương hiệu là gì?
Tên miền thương hiệu hay còn gọi là Brand Domain là tên miền được chọn theo ngẫu hứng, ý tưởng lóe trong đầu, tên miền thương hiệu có thể hoàn toàn vô nghĩa, đại loại như: Google :) Cái tên này là một sự nhầm lẫn thú vị nhất trong lịch sử thế giới dot com. Domain này hoàn toàn không có ý nghĩa về mặt ngôn ngữ nhưng vẫn được toàn thế giới biết đến. Để chọn Domain thương hiệu, bạn có thể lấy từ viết tắt hoặc một biệt hiệu ngẫu nhiên, không mang nhiều ý nghĩa.
2. Tên miền từ khóa là gì?
Tên miền được chọn theo từ khóa sản phẩm hoặc ngành nghề kinh doanh, ví dụ: dichvuseo, hoặc kinhdoanhforex.net, Domain kiểu này có lợi thế rất lớn trong việc làm SEO, ta không cần đầu tư nhiều thời gian để chăm chút nội dung nhưng vẫn có ưu thế về SEO. VD với từ khóa " tiep thi lien ket ", các website chuyên về tiếp thị liên kết nhưng có Domain thương hiệu phải nỗ lực chăm sóc nội dung và mất nhiều thời gian hơn để từ khóa lên TOP, trong khi domain tiepthilienket.vn không nói về chủ đề tiếp thị liên kết (Affiliate) mà vẫn có thứ hạng cao, sau khi phân tích đối thủ cạnh tranh, Muatenmiengiare24h nhận thấy tên miền theo keyword này không hề xây dựng Backlink ( Off-page) cho từ khóa!
3. Nên chọn tên miền theo thương hiệu
Nếu để chọn lựa đăng ký tên miền thì Muatenmiengiare24h ưu tiên chọn Domain theo thương hiệu, trong năm ngoài, Google tung ra thuật toán hạ bậc tên miền EMD ( Viết tắt của Exact Match Domain ) Đợt này các Niche website chịu ảnh hưởng khá nghiêm trọng, từ khóa theo Domain và thậm chí cả Domain bị hủy diệt! Qua đó, Google ngày càng tinh vi, có le Matt Cutts cũng là một Internet Marketer thứ thiệt nên biết rõ các "âm mưu" của anh em SEOer.
Việc chọn tên miền đóng vai trò quan trọng trong SEO keyword chiến lược nhưng tình trạng đầu cơ ngày nay diễn ra khốc liệt, nhiều tay đầu cơ gom các Domain theo keyword bén , Ví dụ: Domain: forex. vn, chủ nhân không xài tới chỉ đầu cơ thôi, tiếc là dăng ký tên miền bằng thẻ tín dụng chùa CC ở Mỹ nên Domain bị thu hồi, hơn nữa mấy thằng quản lý Domain sẽ chiếm giữ luôn các Domain lậu nên không ít Domain từ khóa đẹp rơi vào tay tụi dịch vụ Domain.
>>> Tham khảo: Lựa chọn tên miền tốt cho SEO

Tuesday 7 October 2014

Tranh chấp tên miền quốc tế tăng lên đến 30%

Theo báo cáo thống kê mới nhất của Fasthosts, việc tranh chấp tên miền quốc tế tăng tới 30% trong năm vừa qua, chủ yếu do các hãng kinh doanh đăng kí tên miền dưới tên một nhân viên công ty hoặc hãng thứ ba, thay vì đăng kí bằng tư cách pháp nhân của bản thân hãng.
Fasthosts chỉ ra nếu các cá nhân trên rời hãng, chủ sở hữu đích thực của tên miền quý giá sẽ phải theo đuổi một vụ kiện dài lê thê để chứng minh quyền sở hữu, vì theo luật, vị cựu nhân viên kia mới là "người đăng kí" tên miền chính thức. Trưởng bộ phận tiếp thị của Fasthosts, Steve Holdford cho biết:
"Mặc dù chúng tôi điều nghiên kĩ lưỡng các vụ tranh chấp tên miền và hỗ trợ tối đa các khách hàng kinh doanh, quá trình điều tra chắc chắn sẽ tốn kém cả về thời gian lẫn tiền bạc, thậm chí ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của khách hàng".

Do đó, Fasthost đã khuyến cáo các tổ chức kinh doanh nên chú ý hơn tới tên miền, & cập nhật đầy đủ thông tin về tài sản của công ty: "Thay vì đặt trách nhiệm quản lý tên miền vào tay bộ phận quản trị thông tin hay các cá nhân lãnh đạo bộ phận đó, mỗi công ty kinh doanh cần coi đó là tài sản thương hiệu và lưu tâm với mức độ tương ứng".
Theo vnnic.vn

Có bao nhiêu loại tên miền?

Tên miền (domain) đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu, bạn không thể xây dựng danh tiếng cho thương hiệu công ty mình khi chưa sở hữu địa chỉ trực tuyến của thương hiệu đó. Nếu thực sự bạn chưa sở hữu những tên miền này thì hãy kiểm tra lại thông tin và cảm thấy may mắn nếu thực sự địa chỉ trực tuyến đó bạn vẫn còn đăng ký được.


Có bao nhiêu loại tên miền?
Tên miền được chia thành 2 cấp độ: tên miền quốc tế và tên miền quốc gia.
- Tên miền quốc tế là những tên miền có phần đuôi là com, net, org, edu, gov, biz, info, ws,...
- Tên miền quốc gia là tên miền riêng của từng nước, có phần đuôi là ký hiệu của mỗi quốc gia (Ký hiệu này được quy định bởi Tổ chức Quản lý Tên miền Quốc tế ICANN). Việt Nam có đuôi là VN, Anh là UK, Nhật là JP, Trung Quốc là CN...