Monday 26 January 2015

5 lỗi thường hay gặp khi đăng ký webhosting

Để lựa chọn được một nhà cung cấp webhosting không phải là chuyện khó – nhưng sẽ là vấn đề đối với những khách hàng chưa biết. Thông thường người sử dụng sẽ search trên Internet với các từ khóa tìm kiếm giống như "hosting phổ biến" hoặc "webhosting hàng đầu", “hosting chất lượng cao”, ”hosting giá rẻ”,”mua host giá rẻ ở đâu”…v…v…Và khách hàng sẽ cảm thấy thật tuyệt vời khi Google trả về một list danh sách với rất nhiều website có tên miền rất đẹp, rất liên quan nhưng thực chất lại không tốt cho bạn chút nào.
Ở bài viết này, bản thân mình muốn tất cả chúng ta cùng thảo luận về những lỗi thường gặp khi lựa chọn công ty cung cấp hosting để giúp những bạn còn “thiếu kinh nghiệm” có thể rút kinh nghiệm, tránh gặp phải những lỗi thường gặp này:
Một là : Tìm kiếm “webhosting không giới hạn”

Hosting không giới hạn
Bất kỳ ai cũng tin tưởng, phấn khởi khi nghĩ sắp tới trang web/blog của mình hoạt động rất tốt, có một lượng lớn traffic mỗi ngày cho nên cứ đi tìm kiếm một nhà cung cấp webhosting không giới hạn. Vậy các bạn đã bao giờ nghĩ về khái niệm “không giới hạn” mà các công ty cho thuê hosting đặt ra ?
Không giới hạn chỉ là hình thức quảng cáo chứ không có thật. Xét đúng nghĩa thì không bị giới hạn cái này sẽ bị giới hạn cái khác mà bạn không thể biết được
Hai là:  Muốn đăng ký hosting giá rẻ mà không rõ chất lượng
Khi nghĩ đến việc thuê hosting cho dự án web/blog đầu tiên, người dùng giá cả là yếu tố quan trọng nhất. Tất nhiên, giá rẻ là rất tốt nhưng người mua hàng nên suy nghĩ về “giá rẻ” và “giá phải chăng”. Nếu không có một định giá tối thiểu thì không thể nào cung cấp được dịch vụ hosting tốt.

Hosting giá rẻ
Ba là : Không nắm rõ các điều khoản của dịch vụ
Hầu như không đọc hoặc không quan tâm đến các Điều khoản dịch vụ và chính sách thư điện tử của nhà cung cấp hosting. Như thế, sớm muộn các bạn cũng sẽ gặp rắc rối. Sự cố thường xảy ra với công ty webhosting không giới hạn khi mà họ vẫn giới hạn một số thứ, nhưng họ chỉ viết chi tiết ở phần Điều khoản dịch vụ chứ không hề nhắc đến khi người dùng xem thông tin của một gói host.
Phần Điều khoản dịch vụ thường. Hãy đọc kỹ điều đó trong  Điều khoản dịch vụ của họ.
Nói chung, phần Điều khoản dịch vụ này rất quan trọng, có thể sẽ mất thời gian nhưng chắc chắn nó là cần thiết để bạn hạn chế thấp nhất các rắc rối về sau này.
Bốn là: Đăng ký trọn gói thời gian dài
Nếu người mua hàng chưa có kinh nghiệm với một công ty cho thuê hosting thì đừng đăng ký sử dụng host. Bởi vì khi mà bạn nhận ra chất lượng dịch vụ của nhà cung cấp đó không được tốt như họ nói, các bạn muốn ngừng sử dụng dịch vụ thì cũng rất khó lấy lại được tiền, mà nó còn ảnh hưởng nhiều tới công việc kinh doanh của bạn.
Như tôi nghĩ, với một nhà cung cấp host mới, người mua hàng nên sử hosting mien phi để kiểm tra chất lượng dịch vụ của bên đó, và nếu các bạn thấy chất lượng tốt thì lúc đó hãy quyết định mua và thanh toán cả năm.
Năm là : Không có hỗ trợ Live Chat
Hỗ trợ chat trực tuyến rất hữu ích trong những trường hợp khẩn cấp. Ví dụ như, website của bạn tự nhiên không thể kết nối được với server – Đây là sự cố khiến phần đông khách vào trang web của bạn không bao giờ trở lại.

Không hỗ trợ Live Chat
Mọi người sẽ giải quyết ngay vấn đề này như thế nào nếu đơn vị cung cấp webhosting đó không hỗ trợ Live Chat ? Bạn sẽ liên lạc qua điện thoại ? Nếu dùng hosting việt nam thì mình cũng không nói làm gì, ngược lại là host nước ngoài thì sẽ thật rắc rối khi ngoại ngữ của các bạn không tốt, thậm chí các bạn chưa chắc đã biết gọi điện đi quốc tế thế nào hoặc nếu có thì chi phí cũng rất đắt và không không đến mức cần thiết cho một sự cố nhỏ như thế.
Nếu gửi mail hay ticket hỗ trợ thì các bạn sẽ phải chờ đợi họ phản hồi, có thể là chỉ sau vài phút nhưng cũng có nhiều khi là sau 1 vài giờ bạn mới nhận được sự trả lời.

Điều tôi muốn khuyên bạn đó là hãy lựa chọn công ty hosting nào có hỗ trợ Chat trực tuyến để được sử dụng dịch vụ tốt nhất.
Chúc các bạn thành công.
Còn rất nhiều bài chia sẻ về kiến thức tên miền hay nữa các bạn theo dõi nhé.